วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2554

กรณีศึกษานกแอร์


กรณีศึกษา   สายการบินนกแอร์  เปิดตัวนวัตกรรมการบริการลูกค้าผ่านiphone
      นกแอร์คือสายการบินราคาประหยัดที่มุ่งมั่นที่จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินไม่เป็นสิ่งที่หรูหราราคาแพงสำหรับคนไทยอีกต่อไป  ประชาชนคนไทยสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น  เพราะจากการไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้นและมีความประหยัดโดยปราศจากข้อจำกัดจากการเดินทางโดยเครื่องบิน  ในราคาที่สูงเกินกว่าจะใช้บริการได้  ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นเพื่อการให้บริการที่ดีเยี่ยมและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้โดยสารที่เป็นลูกค้าของเรา
     นอกจากการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปผ่านทางเว็บไซต์ของนกแอร์แล้ว   ปัจจุบันนกแอร์ได้เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารผ่านnokair iphone  Application  เพื่อเพิ่มช่องทางมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่ใช้iphone,  ipodtouchและ  ipad  ไม่ว่าจะเป็นการเช็คราคาค่าโดยสาร  ตรวจสอบตารางการบิน  ดูข้อมูลการเดินทาง  เช็กอินและเลือกที่นั่ง  หรือแม้กระทั่งการจองตั๋วโดยสารและชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสหรือ  ATM  ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น  อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นE- Boarding  Pass  เพื่อแสดงและขึ้นเครื่องได้ทันที  เป็นการตอกย้ำการเป็นสายการบินที่ไฮเทคที่สุดของประเทศไทยอย่างแท้จริง  นอกจากนั้นคุณยังสามารถส่งข่าวสารการอัปเดตข้อมูล  เกี่ยวกับการเดินทางของคุณกับนกแอร์ผ่านfacebookและTwitter  เท่านี้  การเดินทางกับนกแอร์ก็เป็นเรื่องง่ายๆ  เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส
     ปัจจุบันลูกค้าที่เป็นผู้โดยสารของนกแอร์  สามารถสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ของนกแอร์  www.nokair.comหรือผ่านCall  Center  ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชำระค่าโดยสารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิตทางเว็บไซต์ผ่านCall หรือเลือกชำระเป็นเงินสดผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสใน  7-  eleven  ทุกสาขาทั่วประเทศรวมถึงการเลือกชำระผ่านตู้  ATM  นอกจากนี้แล้ว  ยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุด  คือการเลือกใช้iphone  ในการเลือกเดินทางไปกับนกแอร์
คำถามจกากรณีศึกษา
1.                ทำไมนกแอร์จึงตัดสินใจพิจารณาเลือกใช้ iphone  กับการดำเนินธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นแบบไร้สายในครั้งนี้จงอธิบายพร้อมเหตุผลประกอบ
เพื่อแข่งขันกับบริษัทสายการบินอื่นๆที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารให้แก่ผู้โดยสาร
2.                E- Boarding  pass  คืออะไร  นำมาใช้ประโยชน์อย่างไร  และช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างไร
คือตั๋วเครื่องบินออนไลน์มีประโยชน์คือช่วยเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางไปจองตั๋ว  ช่วยประหยัดในด้านเวลา และค่าน้ำมันแก่ผู้โดยสารและประหยัดต้นทุนด้านกระดาษ
3.                จกการดำเนินธุรกรรมของนกแอร์ผ่านiphone จัดเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรูปแบบใด
จัดเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนเว็บ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น