กรณีศึกษา สายการบินนกแอร์ เปิดตัวนวัตกรรมการบริการลูกค้าผ่านiphone
นกแอร์คือสายการบินราคาประหยัดที่มุ่งมั่นที่จะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้การเดินทางโดยเครื่องบินไม่เป็นสิ่งที่หรูหราราคาแพงสำหรับคนไทยอีกต่อไป ประชาชนคนไทยสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความอบอุ่นในครอบครัวมากขึ้น เพราะจากการไปมาหาสู่กันได้ง่ายขึ้นและมีความประหยัดโดยปราศจากข้อจำกัดจากการเดินทางโดยเครื่องบิน ในราคาที่สูงเกินกว่าจะใช้บริการได้ ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นเพื่อการให้บริการที่ดีเยี่ยมและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้โดยสารที่เป็นลูกค้าของเรา
นอกจากการให้บริการแก่ลูกค้าทั่วไปผ่านทางเว็บไซต์ของนกแอร์แล้ว ปัจจุบันนกแอร์ได้เพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารผ่านnokair iphone Application เพื่อเพิ่มช่องทางมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารที่ใช้iphone, ipodtouchและ ipad ไม่ว่าจะเป็นการเช็คราคาค่าโดยสาร ตรวจสอบตารางการบิน ดูข้อมูลการเดินทาง เช็กอินและเลือกที่นั่ง หรือแม้กระทั่งการจองตั๋วโดยสารและชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสหรือ ATM ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นE- Boarding Pass เพื่อแสดงและขึ้นเครื่องได้ทันที เป็นการตอกย้ำการเป็นสายการบินที่ไฮเทคที่สุดของประเทศไทยอย่างแท้จริง นอกจากนั้นคุณยังสามารถส่งข่าวสารการอัปเดตข้อมูล เกี่ยวกับการเดินทางของคุณกับนกแอร์ผ่านfacebookและTwitter เท่านี้ การเดินทางกับนกแอร์ก็เป็นเรื่องง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส
ปัจจุบันลูกค้าที่เป็นผู้โดยสารของนกแอร์ สามารถสำรองที่นั่งผ่านทางเว็บไซต์ของนกแอร์ www.nokair.comหรือผ่านCall Center ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชำระค่าโดยสารได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการชำระผ่านบัตรเครดิตทางเว็บไซต์ผ่านCall หรือเลือกชำระเป็นเงินสดผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสใน 7- eleven ทุกสาขาทั่วประเทศรวมถึงการเลือกชำระผ่านตู้ ATM นอกจากนี้แล้ว ยังมีนวัตกรรมใหม่ล่าสุด คือการเลือกใช้iphone ในการเลือกเดินทางไปกับนกแอร์
คำถามจกากรณีศึกษา
1. ทำไมนกแอร์จึงตัดสินใจพิจารณาเลือกใช้ iphone กับการดำเนินธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นแบบไร้สายในครั้งนี้จงอธิบายพร้อมเหตุผลประกอบ
เพื่อแข่งขันกับบริษัทสายการบินอื่นๆที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารให้แก่ผู้โดยสาร
2. E- Boarding pass คืออะไร นำมาใช้ประโยชน์อย่างไร และช่วยประหยัดต้นทุนได้อย่างไร
คือตั๋วเครื่องบินออนไลน์มีประโยชน์คือช่วยเพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเดินทางไปจองตั๋ว ช่วยประหยัดในด้านเวลา และค่าน้ำมันแก่ผู้โดยสารและประหยัดต้นทุนด้านกระดาษ
3. จกการดำเนินธุรกรรมของนกแอร์ผ่านiphone จัดเป็นรูปแบบการดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรูปแบบใด
จัดเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนเว็บ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น